Liên kết website

Thống kê truy cập

Nghị quyết số 27-NQ/TU ngày 01/05/2022 của Ban Chấp hành Tỉnh ủy Hà Giang về “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh”

Phường Minh Khai phát động tháng cao điểm về công tác phòng chống bệnh dại trong chăn nuôi động vật năm 2024

08/04/2024 10:35 12 lượt xem

Sáng ngày 7/4/2024 UBND phường Minh Khai tổ chức phát động tháng cao điểm về công tác phòng chống bệnh dại trong chăn nuôi động vật năm 2024. Tham gia buổi phát động đã huy động hơn 500 người dân thuộc các tổ dân phố tham gia hưởng ứng.

                                                 

                                                                     Nhân dân các tổ trên địa bàn phường tham gia hưởng ứng

Bệnh Dại là bệnh viêm não tủy cấp tính do vi rút lây truyền từ động vật sang người chủ yếu qua các vết cắn, vết cào, vết liếm trên da, niêm mạc bị tổn thương, hay vết thương hở; là một trong những bệnh nguy hiểm có khả năng gây chết người nếu không được điều trị dự phòng kịp thời. Vì vậy ý thức của người chăn nuôi chó, mèo là quan trọng nhất để tránh gây ảnh hưởng đến người xung quanh cộng đồng.

                                                                                     Diễu hành hưởng ứng công tác phòng chống bệnh dại trong chăn nuôi

Ngay sau buổi phát động, phường Minh Khai đã ra quân xử lý vật nuôi ( chó) vi phạm không đeo rọ mõm, thả rông...  Đồng thời tổ chức ký cam kết chấp hành thực hiện quy định về chăn nuôi chó, mèo với các hộ chăn nuôi và tổ chức tiêm phòng văc xin phòng bệnh dại cho Chó, mèo tại các hộ gia đình./.

 

Kiều Anh

Tin khác