Liên kết website

Thống kê truy cập

Cải cách hành chính

Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

17/04/2024 07:53 11 lượt xem

Sáng ngày 16/4, Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Hà Giang (Ban Chỉ đạo) tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024. Dự và phát biểu tại buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các thành viên Ban Chỉ đạo và đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp và học sinh trên địa bàn.

                                                           Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước về ATTP luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, cùng sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cấp, các ngành, đã tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức trong cộng đồng xã hội. Hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về ATTP được tăng cường và có hiệu quả cao hơn. Công tác thông tin, giáo dục, tuyên truyền về ATTP được chủ động và đẩy mạnh, huy động được các ban ngành, giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và cả cộng đồng tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và người tiêu dùng.

                                                                                              Các đại biểu dự buổi lễ.

Chủ đề Tháng hành động năm 2024 là: “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” với mục tiêu: Tạo được sự quan tâm, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể với lĩnh vực an ninh, an toàn thực phẩm của địa phương trong tình hình mới. Xác định an ninh, an toàn thực phẩm là vấn đề hệ trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài; tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhân dân, chất lượng giống nòi dân tộc. 

Để kiểm soát tốt các hoạt động đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm: Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; nói không với sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu thụ thực phẩm bẩn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng. Hãy phát hiện và tố giác kịp thời những hành vi sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm không an toàn tới cơ quan chức năng, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước: Cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, lấy mẫu giám sát; tuyên truyền về an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP, nhằm từng bước lập lại trật tự, kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm như pháp luật đã quy định. 

Riêng đối với ngành Y tế, Công thương, Nông nghiệp: Cần nâng cao năng lực phòng ngừa như giám sát lấy mẫu kiểm nghiệm, triển khai hiệu quả các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả khi có sự cố về an toàn thực phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm còn gặp nhiều khó khăn, thách thức và là việc làm đòi hỏi phải thường xuyên, liên tục, bền bỉ và lâu dài mong rằng các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, các trường học, doanh nghiệp và mỗi người dân hãy coi công tác đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm là trách nhiệm của mình, vì bản thân mình, vì gia đình và toàn xã hội... hãy là một giám sát viên đấu tranh với các hành vi vi phạm an ninh, an toàn thực phẩm, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Hà Giang.

                           Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ.

                           Đại diện Khách sạn Yên Biên Luxury Hà Giang hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, đại diện Khách sạn Yên Biên Luxury Hà Giang đã tích cực hưởng ứng và hứa sẽ cùng ngành nông nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh cam kết sẽ thực hiện tốt các quy trình chế biến, sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật; kiên quyết tẩy chay các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; không tiêu thụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

                                  Các đơn vị đã xuống đường diễu hành hưởng ứng tháng an toàn thực phẩm 2024.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị tổ chức diễu hành, tuyên truyền trên các tuyến đường thành phố Hà Giang.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Giang

Tin khác