Liên kết website

Thống kê truy cập

Phường văn minh đô thị

Tuổi tẻ tình nguyện - “Thắp sáng đường thôn”

03/04/2023 15:50 28 lượt xem

“Thắp sáng đường thôn” là một mô hình đem lại nhiều hiệu quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở thành phố Hà Giang. Việc xây dựng và đưa vào hoạt động của các cột đèn chiếu sáng ở các khu dân cư cũng đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đó tạo điều kiện để bà con Nhân dân đi lại thuận lợi hơn.

Chi đoàn Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng 6 cột đèn chiếu sáng cho phường Minh Khai, TPHG

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh, thành phố và phường Minh Khai đã triển khai nhiều chương trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, chương trình “Thắp sáng đường thôn” đã góp phần làm sáng đẹp làng quê, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.            

Con đường vào khu hạ sơn của tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang như “khoác thêm một tấm áo mới”, bởi những qua, 6 cột đèn đã được dựng lên trên trục đường vào khu dân cư hạ sơn, được đoàn thanh niên chi đoàn Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng cho bà con nhân dân tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang.            

Bà Nguyễn Thị Ngân, tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang chia sẻ: “Trước đây, đường giao thông vào khu hạ sơn của tổ 1 đi lại khó khăn, nhưng mấy năm trở lại đây được nhà nước đầu tư nên đường được bê tông hóa cho bà con đi lại dễ dàng hơn. Niềm vui lại được nhân lên khi các nhà hảo tâm lại giúp đỡ cho lắp thêm mấy cột đèn chiếu sáng công cộng. Giờ đây ban đêm mỗi khi có công việc gì trong khu dân cư của khu hạ sơn của tổ 1, phường Minh Khai, bà con đi lại thuận lợi không còn lo lắng về an toàn khi tham gia giao thông nữa”.          

Vài năm trở lại đây, con đường vào khu hạ sơn của tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang được bê tông hóa, giờ đây cộng thêm các cột điện chiếu sáng, nên người dân trong đi lại không còn lo lắng về ban đêm nữa. Đặc biệt là việc đảm bảo an ninh trật tự của khu dân cư cũng yên tâm hơn.  Chị Lục Thị Tuyết, ở tổ 1, phường Minh Khai thành phố Hà Giang cũng chia sẻ: “Gia đình tôi có 3 nhân khẩu gồm 2 con nhỏ, là hộ nghèo, đất sản xuất ít, nhà cửa đã xuống cấp, dột nát nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Mấy hôm trước được thành phố đã hỗ trợ 60 triệu đồng và chính quyền địa phương hỗ trợ vật liệu xây dựng, ngày công lao động. Ngôi nhà Đại đoàn kết rộng 70m2 với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng đã hoàn thành giúp cho gia đình co nơi ở ổn định. Nay bà con chúng tôi lại được các nhà hỏa tâm hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên trục đường thì quả thật là niếm mơ ước của nhân dân”.          

Đến khu hạ sơn của tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang giờ đây cảnh tượng “nhà cửa lụp xụp” đang đi vào dĩ vãng, mà thay dần vào đấy là những ngôi nhà kiên cố, khang trang. Đặc biệt là vào một buổi tối, giờ đây không còn là cảnh tượng một xóm nhỏ nông thôn miền núi nữa, mà đó là cả tuyến đường điện thắp sáng với niền vui phấn khởi không chỉ của người dân trong tổ. Mà ở đó còn có cả tình cảm, tình yêu thương của các đoàn viên chi đoàn Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã gửi tặng vào những cột đèn “thắp sáng đường thôn”. Với tinh thần chia sẻ những khó khăn của người dân, mong bà con đi lại thuận lợi và có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên xây dựng cuộc sống mới ngày càng tốt đẹp hơn.          

Hỗ trợ xây dựng, cải tạo và nâng cấp nhà ở cùng với “thắp sáng đường thôn” không chỉ mang lại những hiệu quả thiết thực, cuộc sống yên vui cho bà con Nhân dân,  mà còn một lần nữa khẳng định tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng của người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ngày càng giàu đẹp.

Chương trình “Thắp sáng đường thôn” đã mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ánh điện từ những công trình “Thắp sáng đường thôn” đã làm thay đổi diện mạo của khu dân cư, góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở; mà đó cũng là sự động viên, làm tăng thêm niềm tin, nghị lực của người dân tiếp tục lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ngày càng ổn định hơn./.

Tin, bài: Tiến Quân - Trung tâm VTTTDT thành phố

Tin khác