Liên kết website

Thống kê truy cập

Phường văn minh đô thị

Thành phố Hà Giang họp thống nhất nội dung chỉnh trang, bó gọn hệ thống cáp quang viễn thông

30/07/2023 14:47 29 lượt xem

Chiều ngày 28/7, UBND thành phố đã tổ chức cuộc họp để thống nhất các nội dung chỉnh trang, bó gọn hệ thống cáp quang viễn thông, truyền hình cáp của các nhà mạng trên địa bàn. Đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Quang Diệu kết luận cuộc họp

Thực tế hiện nay, toàn bộ các tuyến truyền dẫn của các doanh nghiệp viễn thông và hệ thống dường dây điện do Công ty Điện lực hà Giang quản lý trên các tuyến đường, tuyến phố. Phần lớn hệ thống dây cáp truyền dẫn của các nhà mạng chưa được hạ ngầm, chủ yếu treo trên hệ thống cột điện và một số cột treo cáp của các doanh nghiệp viễn thông. Hệ thống dây cấp tại các cột chưa được bó gọn, chưa thực hiện thanh thải, cắt bỏ đường dây cáp không còn sử dụng, một số cột đã nghiêng không đảm bảo an toàn, hệ thống dây dẫn chưa treo thẻ nhận dạng, treo biển độ cao an toàn…vv. Do đó đã làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến quá trình vận hành, bảo dưỡng, mất an toàn thông tin, lưới điện, an toàn cháy nổ, an toàn giao thông và sinh hoạt của nhân dân.

Để khác phục được thực tế trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Quang Diệu đề nghị: Trước mắt chọn làm điểm chỉnh trang, bó gọn hệ thống cáp quang viễn thông đoạn từ đầu Cầu Mè đến cầu Phong Quang, thuộc tuyến đường Nguyễn Trãi; Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các đơn vị viễn thông, công ty Điện lực và các xã, phường tiến hành khảo sát, thống nhất nội dung triển khai xong trước ngày 18/8 và triển khai xong tuyến đường này trong tháng 10 năm 2023. Để triển khai được, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị viễn thông, Điện lực Hà Giang cần chuẩn bị tốt nguồn lực, vật tư, trang thiết bị. Trong đó, giao cho Điện lực Hà Giang làm đơn vị chủ trì để phối hợp với các đơn vị viễn thông trong quá trình triển khai. Nếu đơn vị nào trong vòng 30 ngày kể từ khi có Kế hoạch triển khai mà không thực hiện sẽ tiến hành cắt dây mạng gây mất mỹ quan, không đảm bảo an toàn. Sau khi thực hiện thí điểm xong UBND thành phố sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai chỉnh trang tại các tuyến đường phố còn lại./.

Tin, bài: Bàng Cường - Trung tâm VHTT&DL thành phố

Tin khác