Liên kết website

Thống kê truy cập

Phường văn minh đô thị

Phường Minh Khai xã hội hóa lát đá vỉa hè chỉnh trang đô thị

22/03/2022 04:04 44 lượt xem

Thời gian gần đây, thành phố Hà Giang đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị, với mục đích xây dựng đô thị ngày càng khang trang, văn minh. Các công trình chỉnh trang đô thị bước đầu đã mang kết quả tích cực, làm thay đổi bộ mặt của thành phố. Trong đó nổi bật là việc xã hội hóa thực hiện lát đá vỉa hè ở phường Minh Khai.

Triển khai thi công lát đá vỉa hè tại Tổ 11

Đồng ý giải phóng mặt bằng, đóng góp cùng với nhà nước gần 20 triệu đồng để lát đá vỉa hè, đồng thời chỉnh trang lại khuôn viên trước cửa hàng kinh doanh cà phê, nước giải khát và Home stay của gia đình. Anh Bùi Đình Thanh, tổ 11, phường Minh Khai chia sẻ: anh phấn khởi khi thấy các tuyến đường, các vỉa hè của khu phố mình ngày càng đổi thay, càng khang trang, sạch đẹp, thuận tiện sinh hoạt cho người dân, góp phần xây dựng thành phố du lịch hấp dẫn hơn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để việc thi công các công trình lát đá vỉa hè của phường Minh Khai đạt hiệu quả và đúng tiến độ, chính là chất lượng công trình. Ông: Bùi Mạnh Hiến, đơn vị thi công chia sẻ: theo thiết kế, các tuyến đường đang được thi công là Lý Tự Trọng và Nguyễn Thái Học đã được cải tạo với tổng diện tích lát vỉa hè khoảng trên 3000 mét. Vỉa hè thiết kế lát đá đen xám, kích thước 30x30, dày 3cm. Thay bó vỉa, cải tạo hố ga bằng cống hộp bê tông đúc sẵn, nắp chịu lực…. Đến nay, hầu như chất lượng công trình cũng như tiến độ thi công được đơn vị thi công đảm bảo.

Ông Trịnh Thành Công, Chủ tịch UBND phường Minh Khai, TPHG cho biết: địa bàn phường rộng với 22 tổ dân phố, nên khi phường triển khai việc chỉnh trang đô thị, phường đều bàn bạc, thống nhất kỹ với bà con nhân dân theo phương châm “ dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên  được người dân đồng tình, ủng hộ. Năm 2021, tổng huy động nguồn lực xã hội hóa đầu tư cho lắp đặt camera an ninh; Lát gạch, đá vỉa hè các trục đường; Mặt đường thảm bê tông nhựa asphalt; Mặt đường đổ bê tông xi măng; Các công trình hạ tầng kĩ thuật, chỉnh trang đô thi là 3 tỷ 100 triệu đồng. Tiếp nối thành công của việc xã hội hóa năm 2022, ngay từ đầu năm, phường đã vận động bà con nhân dân giải phóng mặt bằng để lát đá vỉa hè các tuyến đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Thái Học, Lê Hồng Phong, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Cừ với tổng số tiền vận động là trên 11 tỷ 600 triệu. Còn các tuyến Kim Đồng, Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Võ Thị Sáu, Minh Khai cũng đang được phường chuẩn bị triển khai thực hiện nhưng cũng đã vận động được nhân dân xã hội hóa gần 6 tỷ đồng.

Mặc dù là năm gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm cao, nhân dân đã và đang hoàn thành các phần việc cần chỉnh trang đô thị. Chủ động và tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động chính là giải pháp mà cấp ủy và các đoàn thể ở phường Minh Khai đã áp dụng.

Trong thời gian tới, hướng tới xây dựng diện mạo đô thị với những nét tươi mới, đảm bảo không gian sống thuận lợi nhất cho dân cư, thành Hà Giang tiếp tục triển khai chỉnh trang đô thị tại những tuyến phố còn lại. Để thực hiện đạt mục tiêu này, rất cần sự ủng hộ của nhân dân trên địa bàn.

Bằng Cường - Trung tâm VTTTDL thành phố

Tin khác