Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long tiếp xã giao Thị trưởng thành phố Niki, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản

22/04/2024 08:20 16 lượt xem

Chiều ngày 19/4, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp xã giao Đoàn đại biểu chính quyền thành phố Niki, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản do ông Sato Seiichiroi, Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp xã giao có lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

                                                                                    Quang cảnh buổi tiếp xã giao.

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Trong bối cảnh hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, tỉnh Hà Giang luôn ưu tiên đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế với nhiều địa phương, đối tác từ các nước trên thế giới, trong đó có nhiều đối tác đến từ Nhật Bản. Đặc biệt, những năm gần đây, tỉnh Hà Giang đã thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm quan, khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, trong đó có Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản đã có một số dự án bước đầu triển khai thành công tại tỉnh. Ngoài ra, tháng 11/2018, tỉnh Hà Giang và thành phố Mô-ri-ya (tỉnh I-ba-ra-ki) đã ký kết hợp tác hữu nghị, bước đầu mở ra hợp tác cấp địa phương giữa tỉnh Hà Giang với các địa phương của Nhật Bản. Xác định Nhật Bản là một trong những đối tác ưu tiên phát triển quan hệ hợp tác hàng đầu, tỉnh Hà Giang rất hoan nghênh đoàn công tác của thành phố Niki đã chọn Hà Giang là điểm đến trong chuyến thăm lần này. Tỉnh Hà Giang mong muốn Ngài thị trưởng và các đơn vị của thành phố Niki sẽ cùng quan tâm, thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Hà Giang với thành phố Niki về xuất khẩu lao động, phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy hoạt động thương mại về sản phẩm nông nghiệp và các cây trồng đặc trưng của tỉnh Hà Giang.

                           Đoàn công tác thành phố Niki, tỉnh Hokkaido chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành tỉnh Hà Giang.

Thay mặt đoàn công tác, ông Sato Seiichiroi, Thị trưởng thành phố Niki, tỉnh Hokkaido trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Ngài Thị trưởng cho biết, tỉnh Hà Giang và thành phố Niki có nhiều điểm tương đồng, trong đó có phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng. Vì vậy, thời gian tới, Thị trưởng mong muốn hai tỉnh tiếp tục thúc đẩy việc hợp tác, phát triển ngành Nông nghiệp cũng như hợp tác đưa người lao động đi làm việc ở Nhật Bản. Thị trưởng Sato Seiichiroi bày tỏ sự tin tưởng các hoạt động của chuyến thăm Hà Giang lần này sẽ đạt được những thành công như kỳ vọng, làm bền chặt hơn mối quan hệ giao lưu, hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh trong tương lai.

Nguồn: Cổng giao tiếp điện tử tỉnh HG

Tin khác