Liên kết website

Thống kê truy cập

Người tốt - Việc tốt

Nhóm học sinh trường THPT Chuyên, TPHG nhặt được của rơi trả lại người mất.

11/10/2021 04:06 101 lượt xem

Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất là một nét đẹp văn hóa trong cuộc sống. Nhóm các em học sinh lớp 11 chuyên hóa, trường THPT chuyên TPHG là những tấm gương trong việc lan tỏa nét đẹp ấy, các em xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học sinh, các bạn đoàn viên thanh niên noi theo.

Vào khoảng 21h30, tối ngày 5/10, nhóm các em học sinh gồm: Nguyễn Tùng Dương, Đỗ Văn Định, Đoàn Thái Hà, Lê Trường Thanh, Cao Hùng Qúy và Nguyễn Nhật Linh, lớp 11 chuyên hóa trên đường đi học về đã nhặt được 1 chiếc ví trong đó có 7 triệu tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng của bác Ly Mí Lử, trú tại tổ 13 phường Minh Khai. Ngay sau khi nhặt được ví, các em đã nhanh chóng tìm kiếm thông tin qua quét mã QR trên thẻ căn cước công dân và tìm được địa chỉ chính xác. Nhanh chóng các em đã tìm đến nhà bác Ly Mí Lử và trao trả lại toàn bộ số tiền cũng như giấy tờ tùy thân của bác.

Chia sẻ cảm nghĩ về hành động của mình, emNguyễn Tùng Dương, học sinh lớp 11 chuyên hóa, trường THPT Chuyên, TPHG cho biết: “Từ khi còn nhỏ em đã được bố mẹ và thầy cô dạy khi nhặt được của rơi, phải trả lại người mất. Nên khi nhặt được ví của ông Lử, mặc dù đã gần 22h đêm rồi, nhưng chúng em vẫn suy nghĩ phải làm sao để tìm lại được người mất để trả lại. Bởi người mất chắc chắn sẽ rất lo lắng khi không tìm thấy đồ của mình đâu, nhất là các loại giấy tờ tùy thân quan trọng. Khi kiểm tra ví của ông, chúng em thấy có thẻ căn cước công dân và chúng em đã quét mã QR qua điện thoại và tìm được địa chỉ của ông. Chúng em cảm thấy rất vui khi mình đã làm được một việc tốt. Và trong tương lai chắc chắn chúng em sẽ tiếp tục phát huy những hành động đẹp này để mang lại niềm vui và nụ cười cho mọi người”.

Phấn khởi khi nhận lại được ví, ông Ly Mí Lử, tổ 13 phường Minh Khai, TPHG cho chia sẻ: “Tôi cảm thấy thực sự xúc động, vì các cháu còn nhỏ mà lại có suy nghĩ chín chắn như vậy. Theo tôi, đó là sự giáo dục tốt từ gia đình, nhà trường và xã hội. Rất may mắn là các cháu đã nhặt được và chủ động tìm đến tận nhà nên tôi đã nhận lại được những giấy tờ quan trọng này. Tôi cảm ơn các cháu rất nhiều.”

Hành động  nhặt được của rơi trả lại người mất của nhóm các em học sinh trường THPT Chuyên, TPHG,  xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên noi theo. Hành động nhỏ, nhưng giá trị nhân văn và sự lan tỏa về tấm gương tốt, câu chuyện đẹp lại không hề nhỏ. Không những vậy, việc các em nhanh chóng tìm được địa chỉ nhà người bị mất qua quét mã QR trên thẻ căn cước công dân, đã thể hiện được việc các em học sinh hiện nay đã và đang đáp ứng được với việc chuyển đổi số, áp dụng kỹ thuật thông tin trong thời đại 4.0 mà chúng ta đang hướng tới. Việc làm của nhóm các em học sinh này đã góp phần lan tỏa hơn nữa lời Bác Hồ đã căn dặn “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Hà Vân

Tin khác