Liên kết website

Thống kê truy cập

OCOP HÀ GIANG

Kế hoạch số 253/KH-UBND ngày 06/9/2023 của UBND tỉnh Hà Giang về tổ chức các sự kiến gắn với Hội nghị văn hóa và Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ IX tỉnh Hà Giang năm 2023

16/09/2023 08:23 21 lượt xem

Mục đích đẩy mạnh quảng bá, khẳng định thương hiệu và thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang và các tỉnh khu vực Đông Bắc. Tăng cường mối liên kết vùng trong công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Hà Giang với các tỉnh, thành phố; Tạo điều kiện cho các nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại, các cơ sở sản xuất, phân phối của tỉnh Hà Giang và các tỉnh, thành phố trong việc kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy liên kết sản xuất, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và hướng tới đẩy mạnh xuất khẩu; Thông qua Hội thi Trà nhằm khẳng định, tôn vinh những giá trị về sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang; góp phần quảng bá thương hiệu trà Shan tuyết Hà Giang đến với người dân và du khách, giúp người tiêu dùng nhận biết rõ được các đặc trưng về hình thái, chất lượng sản phẩm chè Shan tuyết Hà Giang. Đồng thời, là cơ hội để người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ chè gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về sản xuất, chế biến và tiêu thụ. Hội thi Trà có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần bảo tồn nguồn gen quý, nâng cao giá trị sản phẩm, giới thiệu nét đẹp văn hóa trong nghệ thuật thưởng trà, văn hóa bản địa đặc sắc của người dân địa phương.

     1. Tổ chức Hội nghị kết nối giao thưoìig giữa nhà cung cấp khu vực Đông Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại và Hội thảo chè Shan tuyết Hà Giang:

          - Thời gian (dự kiến 1/2 ngày): Từ 13h30 đến 17h 00 ngày 27/10 (thứ 6).

          - Địa điểm: tại khách sạn Yên Biên Luxury (Số 517, đường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang).

          2. Tổ chức trưng bày quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng:

          2.1. Lễ Khai mạc “Không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc và Trao giải Hội thi sản phẩm Trà Shan tuyết Hà Giang”:

          - Thời gian (dự kiến): Từ 19h30 đến 21h30 ngày 27/10 (Thứ 6).

          - Địa điểm: Sân Tượng đài, Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang.

          2.2. Tổ chức Không gian trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu các tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc, Việt Nam:

          - Thời gian (dự kiến): Từ ngày 26/10 đến ngày 29/10 (từ thứ 5 đến hết ngày Chủ nhật).

          - Địa điểm: Sân Công viên cây xanh, Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang.

       3. Tổ chức Hội thi Trà Shan tuyết Hà Giang:

          - Thời gian (dự kiến): Từ 8h00 đến 16h00 ngày 27/10 (thứ 6).

          - Địa điểm: tại thành phố Hà Giang.

          - Quy mô: 20 đội thi là các doanh nghiệp, HTX sản xuất, chế biến chè trên địa bàn tỉnh.

          4. Tổ chức Không gian văn hóa Trà Shan tuyết Hà Giang

          - Thời gian (dự kiến): Từ ngày 26/10 đến ngày 29/10 (từ thứ 5 đến hết ngày Chủ nhật).

          - Địa điểm: Sân Công viên cây xanh, Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang (trong khu vực Không gian trưng bày sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu do Sở Công Thương tổ chức).

          - Quy mô: Bố trí một không gian thưởng trà chung, gồm 11 bộ bàn ghế (chất liệu tre, trúc; có mái che) mời đại biểu và du khách thưởng trà.

          - Nội dung: Trình diễn kỹ thuật pha trà và mời du khách thưởng trà.


Tin khác