Liên kết website

Thống kê truy cập

Giới thiệu

Giới thiệu về phường Minh Khai

01/08/2017 00:00 711 lượt xem

- Địa chỉ trụ sở: Tổ 18 - UBND phường Minh Khai - Số điện thoại: 0219.3886.830.

Giới thiệu về phường Minh Khai

            * Sơ lược quá trình hình thành:

   Căn cứ vào Nghị Định số 112/CP ngày 29/8/1994 của Chính phủ phê chuẩn về việc điều chỉnh địa giới hành chính các xã, phường của Tỉnh Hà Giang. Ngày 5/9/1994 UBND Thị xã Hà Giang cứ quyết định số: 231 /QĐ - UB “v/v thành lập phường Minh Khai”, Ngày 07/9/1994 Đảng bộ Thị xã Hà Giang đã có quyết định số 33/ QĐ-TU “v/v thành lập Đảng uỷ phường Minh Khai” trên cơ sở tách ra từ Đảng uỷ phường Trần Phú. Ngày 19/9/1994 phường Minh Khai chính thức được công bố thành lập. Đây là thời điểm lịch sử của phường, một dấu ấn, một chặng đường mới được bắt đầu.

     Phía Bắc giáp Phường Trần Phú (lấy cầu Suối Châu làm ranh giới chia tách); Phía Nam giáp xã phú Linh, Kim Thạch; Phía Đông giáp dãy núi mỏ neo; Phía Tây giáp Sông Lô. Với tổng diện tích tự nhiên 5,97 km2, dân số 12.206 người. Đồng thời phân chia địa giới hành chính của Phường thành  22 tổ dân phố.  

          * Giới thiệu về phường Minh Khai:

     Đến với phường Minh Khai, trước tiên xin mời quý khách thăm quan, khám phá dãy núi Mỏ Neo. Núi Mỏ Neo, cùng với Núi Cấm (phường Nguyễn Trãi) tạo thành 2 dãy núi bao bọc thành phố Hà Giang, có độ cao được tăng dần từ 150 - 500m với nhiều hang, động, cùng với thảm động - thực vật phong phú. Điểm nổi bật nhất khi quý khách du lịch khám phá núi Mỏ Neo chính là nét hoang sơ, kỳ bí của những tán rừng với nhiều loại gỗ quý hàng trăm năm tuổi, hứa hẹn sẽ làm quý khách có những trải nghiệm thú vị. Để thu hút khách du lịch đến với núi Mỏ Neo, được biết trong tương lai tỉnh, thành phố sẽ mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước xây dựng hệ thống cáp treo hiện đại, an toàn nối từ núi Mỏ Neo sang Núi Cấm. Ngồi trên cabin du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Giang, sẽ được chiêm ngưỡng sự đổi thay từng ngày của thành phố  và phường Minh Khai. Bên cạnh đó, để tạo sự đồng bộ và đa dạng các loại hình du lịch, với mục tiêu xây dựng Minh Khai là phường kiểu mẫu, trong đó phường sẽ phối hợp với các ngành chức năng khảo sát xây dựng tuyến đường du lịch sinh thái kết hợp kè chắn nước chân núi Mỏ Neo để phục vụ nhu cầu thưởng thức cũng như thể dục rèn luyện sức khỏe của du khách và nhân dân trong thành phố.

     Rời núi Mỏ Neo, xin mời quý khách theo đường Minh Khai, rẽ vào đường cầu Phát quý khách sẽ đến với khu Du lịch Đồi Quế. Đây là địa điểm mà du khách có thể chọn là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi như: cắm trại, dã ngoại, an dưỡng…. Được xây dựng với mô hình khu du lịch sinh thái nên khung cảnh nơi đây mang những nét gần gũi, thân thuộc với thiên nhiên như được trở về với quê hương nhưng không kém phần hấp dẫn với rừng tre, rừng quế, vườn cây ăn quả, suối cá, hồ cá.... Khu du lịch Đồi quế sẽ làm hài lòng quý khách với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành cùng những món ăn đặc sản mang đậm hương sắc núi rừng (cá nướng, canh vịt nấu với lá rừng, …) đặc biệt là sự tận tình phục vụ của đội ngũ nhân viên nhiệt tình và hiếu khách.

     Sẽ là thiếu sót nếu quý khách bỏ qua sự khám phá phường Minh Khai của chúng tôi những lúc lên đèn. Quý khách sẽ thấy được 1 bộ mặt sẽ thấy được nét đẹp lung linh, huyền ảo của bộ mặt phố phường đang ngày ngày đổi mới với nhiều loại hình dịch vụ. Để kết thúc hành trình thăm quan các thắng cảnh trên địa bàn phường Minh Khai, để rồi tận hưởng những giây phút thư giãn tại những nhà hàng, khách sạn được xây dựng quy mô và khang trang trên địa bàn như: Khách sạn Thùy Dung, Việt Trung, Bình Minh, nhà hàng Lam Tuấn, New Hạ Sơn quán…,chắc chắn quý khách sẽ có 1 đêm thật lãng mạng và ấn tượng khó quên.

    Cùng với sự phát triển của thành phố Hà Giang, phường Minh Khai cũng đang phát huy các nguồn lực để phát triển bền vững, hài hòa cả về kinh tế, du lịch và  văn hoá xã hội. Hiện nay, 22/22 tổ dân phố của phường đều có nhà văn hoá liên tổ - nơi sinh hoạt văn hoá văn nghệ cộng đồng, nơi người dân được học tập, tiếp thu những chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai không xa, phường Minh Khai cùng sự hiếu khách của mình sẽ tiếp tục được đón tiếp du khách trên mọi miền, để quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của phường cũng như thành phố Hà Giang, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn. Tất cả vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.                                                                                            


Tin khác